in ,

Nhật vượt Mỹ trở thành thị trường nhập khẩu thuỷ sản lớn nhất của Việt Nam

Theo hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, doanh số xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang Nhật là 160.000 triệu USD (tính từ tháng 1-6/2023).

Theo hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, doanh số xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang Nhật là 160.000 triệu USD (tính từ tháng 1-6/2023). Bên cạnh đó, xuất khẩu sang Mỹ sụt giảm mạnh đến đau lòng (-46%).

Mỹ luôn đứng top 1 thị trường nhập khẩu thuỷ sản của Việt Nam, tuy nhiên năm nay đã chính thức bị Nhật soán ngôi. Kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ là 706 triệu USD và Nhật là 713 triệu USD. Hiện tại 2 thị trường giàu có này vẫn chiếm 17% kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam.

Trong top 8 thị trường (Nhật, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan và Hà Lan), giá trị xuất khẩu sang Nhật Bản giảm ít nhất (-11%). Có 2 nguyên nhân: tỷ lệ hàng giá trị gia tăng xuất khẩu sang Nhật cao hơn so với các nước khác và tỷ trọng hàng gia công, chế biến xuất khẩu cũng cao hơn.

Tuy nhiên, nhìn tổng quan, xuất khẩu sang các thị trường chính đều có xu hướng tăng dần qua các tháng, hầu hết lên mức cao nhất trong tháng 5, rồi hạ xuống một chút trong tháng 6, điển hình là Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, EU.

Nguồn: VTV

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Từ 4/8~10/8 COSTCO giảm giá đón hè

Nhật Bản: Danh sách tăng lương cụ thể theo các tỉnh, Tokyo, Osaka tăng 41 yên