in ,

Nhật ra mắt máy bán hàng tự động hấp thụ CO2 bằng 20 cây tuyết tùng

“Máy bán hàng tự động có thể ăn CO2” được trang bị một loại vật liệu đặc biệt giúp hấp thụ CO2 bên trong máy bán hàng tự động.

Asahi Soft Drinks thông báo vào ngày 09/05, họ sẽ bắt đầu thử nghiệm mô hình tái chế CO2 bằng máy bán hàng tự động từ tháng 06/2023.

“Máy bán hàng tự động có thể ăn CO2” được trang bị một loại vật liệu đặc biệt giúp hấp thụ CO2 bên trong máy bán hàng tự động. Máy bán hàng loại này sẽ được đặt tập trung vào khu vực Kanto và Kansai. Ngoài khu vực trong nhà, nơi nồng độ CO2 được cho là cao, khoảng 30 máy sẽ được lắp đặt ở nhiều nơi khác nhau ngoài trời để so sánh, xác minh lượng và tốc độ hấp thụ CO2.

Khí CO2 được hấp thụ sẽ được sử dụng như một vật liệu thô trong các ngành công nghiệp khác nhau như trộn với phân bón, hay trộn với bê tông để làm các thảm rong biển.

Theo tính toán của Asahi Soft Drinks, một “máy bán hàng tự động ăn CO2” sẽ thấp thụ tới 20% lượng khí thải CO2 từ việc vận hành điện, tương đương với khoảng 20 cây tuyết tùng Nhật Bản (từ 56 đến 60 tuổi) mỗi năm. Công ty đang cố gắng triển khai toàn quốc các máy bán hàng loại này từ 2024.

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thiếu tài xế, Nhật cân nhắc tuyển luôn người ngoại quốc

Sốc: Nợ quốc gia của Nhật bản cao, đạt kỷ lục hơn 1 nghìn tỷ yên