in ,

Nhật gấp gáp lo ngại thực tập sinh Việt Nam sang Úc để làm việc

Trong bối cảnh đồng yên mất giá quá mức, sự rời bỏ Nhật Bản của thực tập sinh người nước ngoài và giới trẻ Nhật cũng đã bắt đầu sang nước khác để làm việc đã trở thành vấn đề.

Theo Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Australia – quốc gia được biết đến là một trong những quốc gia có mức lương cao nhất thế giới, sẽ tăng mức lương tối thiểu thêm 5,2%, cao hơn gấp đôi so với Nhật Bản. Trong khi đó, tiền lương ở Nhật Bản được giữ ở mức thấp, trong khi tiền lương cho người lao động ngày càng tăng ở các nước trên thế giới.

Ngoài ra, Việt Nam và Úc đã ký kết thỏa thuận phái cử và tiếp nhận lao động nông nghiệp. Ở Úc, tuyển dụng bắt đầu vào tháng 9. Theo truyền thông Việt Nam, người lao động sẽ làm việc 9 tháng trong năm và được tự do nghỉ hoặc làm thêm trong 3 tháng còn lại. Lương nhận được gần 10 lần thu nhập trung bình hàng tháng ở Việt Nam.

Một điều phối viên Việt Nam nhấn mạnh: “Để giữ chân người Việt Nam muốn làm việc tại Nhật Bản, cần phải cải thiện chế độ đãi ngộ”.

Số lượng các quốc gia có mức lương và chế độ đãi ngộ tốt hơn Nhật Bản ngày càng tăng và thời gian để Nhật Bản cải thiện không còn nhiều.

Nhật cần cấp thiết khắc phục tình trạng tiền lương gần như đứng yên và sự mất giá nhanh chóng của đồng yên, đồng thời ngăn chặn tình trạng thiếu lao động của các ngành, đặc biệt là nông nghiệp.

Nguồn: Nihonnogyo Shinbun

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Yên Nhật mất giá kỷ lục, cuộc sống thực tập sinh Việt lâm vào khó khăn

“Chika Dance” vượt 30 triệu lượt xem, đạo diễn hết lời cảm ơn fan đã ủng hộ