in ,

Yên Nhật mất giá kỷ lục, cuộc sống thực tập sinh Việt lâm vào khó khăn

Đồng yên mất giá không chỉ có tác động lớn đến các doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng đến các thực tập sinh kỹ năng nước ngoài.

Vào tháng 10, đồng yên tạm thời vượt ngưỡng 150 yên đổi 1 đô la, đạt mức thấp trong lịch sử.

Đồng yên mất giá không chỉ có tác động lớn đến các doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng đến các thực tập sinh kỹ năng nước ngoài, đặc biệt là số tiền họ gửi về cho gia đình ở quê nhà.

Phỏng vấn 2 tts D. và H. đang làm việc tại một nông trại từ năm 2020.

D. và H. nhận được mức lương hàng tháng khoảng 120.000 yên sau khi trừ các chi phí. Họ gửi 80.000 yên về cho gia đình họ ở Việt Nam hàng tháng.

2 tts cho biết trước khi đồng yên mất giá, họ gửi về nhà được 16 triệu đồng, nhưng hiện nay, chỉ có thể gửi về khoảng 13 triệu. Do đồng yên mất giá nên số tiền gửi về bị giảm khoảng 3 triệu đồng – một số tiền không nhỏ ở Việt Nam.

Ông Takashi Suzuki, Giám đốc điều hành công ty con Suzuki Noen cho biết, nếu đồng yên tiếp tục mất giá, số lượng thực tập sinh kỹ năng đến Nhật Bản có thể giảm.

“Tôi nghĩ lý do chính để đến Nhật Bản là thu nhập, vì vậy tôi nghĩ sẽ có ít người nộp đơn hơn nếu việc đến Nhật Bản không mang lại lợi ích gì.”

D. và H. sẽ làm thực tập sinh kỹ năng cho đến tháng 1 năm sau. Bên cạnh việc đồng yên mất giá, họ cho biết giá cả tăng cao cũng đang gây áp lực lên cuộc sống ở Nhật Bản.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

GDP tăng dự đoán Việt Nam sẽ là thị trường tiêu thụ Top 10 thế giới vượt Anh và Đức

Nhật gấp gáp lo ngại thực tập sinh Việt Nam sang Úc để làm việc