in ,

Nhật dự định hạ mức cảnh báo với corona sau khi đợt dịch thứ 7 kết thúc

Thủ tướng cho biết sẽ xem xét “một cách thận trọng” việc hạ mức cảnh báo đối với virus Corona xuống “nhóm 5”, tương đương với bệnh cúm mùa influenza.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong buổi họp báo ngày hôm qua 31/7 đã cho biết đang cân nhắc hạ mức cảnh báo đối với dịch Covid-19, tuy nhiên sẽ thực hiện điều này sau khi đại dịch lần 7 kết thúc.

Theo Luật kiểm soát bệnh truyền nhiễm của Nhật Bản, bệnh Covid-19 (Corona) do virus SARS-Cov-2 gây ra được xếp vào “nhóm 2”, khuyến khích nhập viện điều trị và cần cách ly, tương đương với bệnh lao và một số bệnh truyền nhiễm khác. Điều này đã khiến các cơ sở y tế, công ty, trường học …v.v gặp khó khăn do tình trạng thiếu nhân lực, khi số người dương tính với virus Corona tăng mạnh như hiện nay.

Vì lý do này, và với đặc điểm của chủng Omicron là ít có khả năng phát triển các triệu chứng nghiêm trọng, thủ tướng cho biết sẽ xem xét “một cách thận trọng” việc hạ mức cảnh báo đối với virus Corona xuống “nhóm 5”, tương đương với bệnh cúm mùa influenza, nghĩa là không chịu bất cứ giới hạn nào. Tuy nhiên thủ tướng cũng cho biết, sẽ “đợi đến khi đợt dịch lần 7 giảm xuống”.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Đã phê duyệt vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Robot giúp xoá tan mệt mỏi, tạo niềm vui có giá hơn 30 man yên