in ,

Nhật Bản xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thuỷ sản, thực phẩm sang Việt Nam

Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong các nước tiêu thụ nhóm hàng nông lâm thuỷ sản của Nhật.

Ông Watanabe Nobuhiro, tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM trong buổi thăm và làm việc với Công ty Phan Thành Akuruhi cho biết chính phủ Nhật Bản mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thuỷ sản, thực phẩm sang Việt Nam.

Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong các nước tiêu thụ nhóm hàng nông lâm thuỷ sản của Nhật.

Thông qua doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng Nhật như Akuruhi, hàng nông lâm thủy hải sản, thực phẩm Nhật Bản không chỉ có điều kiện vào thị trường Việt Nam thuận lợi hơn mà còn đến được với nhiều người tiêu dùng trên cả nước.

Ông Watanabe Nobuhiro cũng mong muốn thời gian tới các doanh nghiệp như Akuruhi tiếp tục hỗ trợ phía Nhật Bản đẩy mạnh việc nhập khẩu các mặt hàng này sang Việt Nam.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng dự định xây dựng “hệ sinh thái để hỗ trợ cho việc xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm Nhật Bản” tại Việt Nam, vì vậy Nhật Bản rất mong muốn các mặt hàng nông lâm thủy sản, thực phẩm sẽ có cơ hội tăng sản lượng vào thị trường Việt Nam thời gian tới”, tổng lãnh sự Nhật Bản trao đổi thêm.

Đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cũng đề nghị Akuruhi cùng hợp tác trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động nhằm chào đón Năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam vào năm 2023.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thời tiết 25-31/7: Đầu tuần nắng to, cuối tuần mát mẻ dễ chịu

Tiktok ra mắt chương trình kiếm tiền mới cho người dùng