in ,

Nhật Bản ứng dụng công nghệ 5G vào việc vận hành Robot giao hàng

Vừa qua, một thử nghiệm robot giao hàng đã được diễn ra tại Nishi-Shinjuku từ 23/01 đến 10/02.

Robot giao hàng đang trở thành một xu hướng phát triển nhanh chóng tại Nhật Bản. Những robot này có thể vận chuyển hàng hóa từ các kho hàng đến những địa điểm khác nhau một cách tự động, giúp rút ngắn thời gian và tiết kiệm được số nhân viên giao hàng.

Vừa qua, một thử nghiệm robot giao hàng đã được diễn ra tại Nishi-Shinjuku từ 23/01 đến 10/02. Các robot thực hiện việc giao thực phẩm, vật tư y tế và được vận hành, giám sát bằng công nghệ 5G.

Tham gia vào cuộc thử nghiệm trên, có sự hợp tác của các công ty đầu ngành như Kawasaki Heavy Industries, Tier IV, KDDI, Sompo Japan và Takeda Pharmaceutical. Trong tương lai, khi nhân sự thiếu thốn, việc giao hàng bằng robot sẽ được các công ty này triển khai nhằm đáp ứng được lượng đơn hàng khổng lồ.

Tuy nhiên, hiện nay những robot giao hàng này vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức. Ví dụ, khả năng tương tác của robot với con người vẫn còn hạn chế, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp hoặc khi cần hỗ trợ từ nhân viên giao hàng. Ngoài ra, các robot giao hàng cũng đòi hỏi các hệ thống điều khiển và các phần mềm phức tạp để đảm bảo tính ổn định và an toàn trong hoạt động.

Nguồn: watch.impress

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chuyến taxi bay đầu tiên trên thế giới diễn ra thành công tại Nhật Bản

Học theo Elon Musk, Facebook rao bán tick xanh với giá cực mềm chỉ 2000 yên/tháng