in ,

Chuyến taxi bay đầu tiên trên thế giới diễn ra thành công tại Nhật Bản

Vào sáng 17/02, tại Oita, một chiếc “ô tô bay” hai chỗ đã bay thử thành công. Đây là chuyến bay có người lái đầu tiên được Chính phủ Nhật cấp phép.

Vào sáng 17/02, tại Oita, một chiếc “ô tô bay” hai chỗ đã bay thử thành công. Đây là chuyến bay có người lái đầu tiên được Chính phủ Nhật cấp phép. Nó bay với độ cao 30m và bay với quãng đường 400m trong 3 phút 31 giây. Hiện các công ty nước ngoài cũng như các công ty Nhật Bản đang cạnh tranh nhau gay gắt nhằm đưa nó vào dịch vụ “taxi bay” và “giao hàng vùng cao”.

Cha đẻ của chiếc “taxi bay” này là Công ty Hàng không và Ô tô Musk, có trụ sở tại Thành phố Kurashiki thuộc Okayama. “Taxi bay” có kích thước tương đối nhỏ với chiều cao 1,7m và chiều rộng 5,6m. Nó bay lên theo chiều thẳng đứng giống trực thăng và sở hữu hệ thống cân bằng tốt giúp “xe” không bị chao đảo khi vận hành. Giám đốc Công ty Musk cho biết sau khi trải nghiệm: “Khi tôi lơ lửng, tôi cảm thấy hơi rung nhẹ nhưng đó là một cảm giác dễ chịu nhẹ nhàng, một thành công hoàn hảo”.

Ô tô bay chạy bằng điện hoặc hybrid, có thể cất cánh, hạ cánh thẳng đứng và có kích thước phù hợp với một người. Nó không cần đường băng và được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông ở các khu vực đô thị. Hiện, Luật bay đang được nghiên cứu phát triển ở Nhật Bản và một số nước khác. Mặt khác, tại Nhật Bản, các công ty khởi nghiệp như SkyDrive (Thành phố Toyota, tỉnh Aichi) và Tetra Aviation (Tokyo, Bunkyo) đã thành công bước đầu trong các chuyến bay không người lái và có người lái.

Hiện tại, thế giới cũng như Nhật đang hướng tới ra mắt sản phẩm thương mại “taxi bay” vào năm 2025.

Nguồn: nikkei

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Giá điện, ga dự kiến sẽ giảm 20% vào mùa xuân tới

Nhật Bản ứng dụng công nghệ 5G vào việc vận hành Robot giao hàng