in ,

Nhật Bản: Nghiên cứu sau tiêm vaccine cho thấy sốt càng cao, lượng kháng thể càng nhiều

Kết quả nghiên cứu rằng những người bị sốt sau 2 lần tiêm chủng có lượng kháng thể cao hơn những người không xuất hiện phản ứng phụ này.

Liên quan đến việc tiêm chủng ngừa Covid, vào ngày 4/3 vừa qua 2 bệnh viện ở Kyushu là Bệnh viện Đại học Kyushu và Bệnh viện thành phố Fukuoka công bố kết quả nghiên cứu rằng những người bị sốt sau 2 lần tiêm chủng có lượng kháng thể cao hơn những người không xuất hiện phản ứng phụ này. Nghiên cứu cũng cho thấy xu hướng tương tự ở mũi tiêm bổ sung (mũi 3), đó là “sốt càng cao thì lượng kháng thể càng nhiều”, đồng nghĩa với khả năng miễn nhiễm với virus càng mạnh.

Cả 2 bệnh viện trên đã tiến hành đo lượng kháng thể của 335 nhân viên y tế vào tháng 5 và 6 năm 2021 sau khi họ được tiêm 2 mũi vacxin và phát hiện ra rằng những người xuất hiện triệu chứng sốt sau khi tiêm có lượng kháng thể cao hơn so với những người còn lại.

Bên cạnh đó việc sử dụng thuốc hạ sốt cũng không gây ảnh hưởng đến lượng kháng thể được sản sinh ra sau khi tiêm.

Trợ lý Giáo sư Chung Yun thuộc Khoa Nội, Trường Y Đại học Kyushu, người đã tóm tắt kết quả nghiên cứu, cho biết “Vacxin có hiệu quả làm tăng kháng thể trong mọi trường hợp, tuy nhiên những trường hợp bị sốt có lượng kháng thể cao hơn” và nhấn mạnh “Thuốc giảm đau và hạ sốt có thể được sử dụng cho các phản ứng phụ sau tiêm mà không gây ra ảnh hưởng đáng kể nào đến hiệu quả của vacxin, do đó mọi người có thể yên tâm tiêm chủng mà không phải lo ngại về vấn đề này.”

Nguồn: Mainichi Shinbun

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Honda kết hợp với Sony sản xuất xe điện, liệu có “làm nên chuyện”?

Trộm thuốc giảm cân trong siêu thị vì muốn giảm béo nhưng không có tiền