in ,

Honda kết hợp với Sony sản xuất xe điện, liệu có “làm nên chuyện”?

Đây là động thái nhằm tìm cách kết hợp thế mạnh của cả 2 bên khi những chiếc xe của tương lai đang dần trở nên dựa trên công nghệ và kết nối với nhau nhiều hơn.

Tờ Bloomberg vừa đưa tin, Sony Group và Honda Motor Co. vừa công bố về việc họ cùng hợp lực để phát triển xe điện. Đây là động thái nhằm tìm cách kết hợp thế mạnh của cả 2 bên khi những chiếc xe của tương lai đang dần trở nên dựa trên công nghệ và kết nối với nhau nhiều hơn.

Cụ thể, các đối tác có kế hoạch thành lập một công ty mới cùng nhau trong năm nay và bán ra chiếc xe điện đầu tiên dự kiến bắt đầu vào năm 2025. Hiện cả Sony và Honda không tiết lộ giá trị của hợp đồng.

Vào tháng 1, Sony cho biết công ty đang có kế hoạch phát triển một lĩnh vực kinh doanh xe điện mới sẽ tạo ra doanh thu định kỳ từ các dịch vụ, bao gồm cập nhật phần mềm và nội dung. Sony lần đầu tiên công bố kế hoạch cho xe điện tại CES 2020 và đã giới thiệu chiếc sedan điện Vision-S 01 của mình tại CES hoàn toàn ảo vào năm ngoái.

Câu chuyện lớn nhất đối với Honda trong năm 2021 là cam kết hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô này cũng đã đẩy mạnh cải cách mạnh mẽ hoạt động kinh doanh xe hơi của mình. Mảng kinh doanh này đã trở nên kém lợi nhuận hơn, với tỷ suất lợi nhuận kinh doanh ảm đạm là 1% trong năm tính đến tháng 3/2021. Những con số yếu kém đã thúc đẩy Honda cải tổ hoạt động sản xuất của mình trên toàn thế giới, bao gồm cả tại nhà máy Sayama.

Việc chấm dứt sản xuất ô tô thành phẩm tại nhà máy Sayama là một dấu mốc quan trọng trong quá trình tái cơ cấu hoạt động kinh doanh ô tô của Honda. Việc tái tổ chức mạng lưới các nhà máy trên toàn cầu sẽ giúp bước vào giai đoạn thứ hai: Trở thành một nhà sản xuất xe điện có hiệu quả và cạnh tranh cao. Điều này có thể sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn.

Nguồn: Bloomberg, cafebiz

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Gifu: Tình nghi âm mưu giết người tại một ký túc xá dành cho nhân viên

Nhật Bản: Nghiên cứu sau tiêm vaccine cho thấy sốt càng cao, lượng kháng thể càng nhiều