in ,

Nhật Bản mở lại “GoTo Travel” dưới tên mới “Waku Waku”, người Nhật phản đối mạnh mẽ

Tên chương trình sẽ được đổi từ “Go To Event” thành “Waku Waku Event” (sự kiện thú vị) bằng cách áp dụng chữ cái đầu của vắc xin trong tiếng Nhật (ワクチン) “Waku”.

Chính phủ đang xem xét một dự án được gọi là “Wakuwaku” áp dụng giảm giá nhiều dịch vụ (ăn uống, du lịch) cho những người đã tiêm chủng với mục đích đạt được cả hai biện pháp kinh tế và chống corona.

Thủ tướng Kishida dự kiến ​​sẽ công bố vào ngày 6/4.

Trong số đó, có thông tin cho rằng doanh nghiệp đang xem xét áp dụng giảm giá cho các sự kiện như hòa nhạc và xem thể thao cho những người đã hoàn thành mũi tiêm chủng thứ ba.

Tên chương trình sẽ được đổi từ “Go To Event” thành “Waku Waku Event” (sự kiện thú vị) bằng cách áp dụng chữ cái đầu của vắc xin trong tiếng Nhật (ワクチン) “Waku”, với mục đích là liên kết việc quảng bá tiêm chủng với các biện pháp kinh tế cùng với giảm giá du lịch cho từng khu vực bắt đầu vào tháng 4.

Dưới phần bình luận, nhiều người Nhật tỏ ra khó hiểu.

“Vacxin không phải lá chắn vạn năng, tiêm rồi vẫn nhiễm như thường. Dù có tiêm mà vẫn tụ tập đông người như vậy thì ý nghĩa của việc này là gì? Rốt cuộc là chính phủ đang muốn thế nào?”
“Người muốn chơi vẫn cứ chơi, người muốn tiêm đã tiêm lâu rồi. Chả hiểu nổi tiêm mũi 3 rồi khuyến khích đi chơi cho dịch càng tăng à?”
“Ôi tôi không biết nói gì nữa đâu. Muốn quảng cáo hay thúc đẩy tiêm vacxin có thể làm cách khác mà. Phát cho mỗi người đi tiêm mũi 3 tiền trợ cấp chẳng hạn? Thế có phải hơn không?”
“Lúc tiêm mũi 2 là do thiếu vacxin, làm mất sự tin tưởng của người dân. Lần tiêm mũi 3 thì hô hào đẩy mạnh, rồi cũng nảy sinh nhiều vấn đề. Vấn đề không phải ở người lãnh đạo hay sao?”
“Đến bao giờ mới thôi những trò nhảm nhí kiểu này?”

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Đồng Yên có sự tăng lên nhỏ, giá cổ phiếu tạm thời tăng 200 yên

Vụ người Việt Nam bị sát hại ở Osaka: Đã bắt được nghi phạm, chính là người đàn ông Nhật Bản