in ,

Nhật Bản mở dịch vụ du lịch vào không gian chỉ 2.400 man/người

Công ty liên doanh về lĩnh vực du lịch vũ trụ của Nhật Bản – Iwatani Giken đã ra thông báo rằng, họ đang tìm kiếm 5 khách hàng đầu tiên cho chuyến du ngoạn vào không gian

Công ty liên doanh về lĩnh vực du lịch vũ trụ của Nhật Bản – Iwatani Giken, đã ra thông báo vào ngày 21/02 rằng, họ đang tìm kiếm 5 khách hàng đầu tiên cho chuyến du ngoạn vào không gian bằng một thiết bị mang hình dáng như một quả bóng khổng lồ.

Chuyến du lịch vào không gian đầu tiên của Nhật Bản sẽ tốn chi phí là 2.400 man cho một hành khách. “Tàu không gian” sẽ tiến vào tầng bình lưu của khí quyển Trái Đất, cách mặt đất khoảng 50km. Tại đây, hành khách có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh bao la của bề mặt Trái Đất.

Mặt khác, “tàu không gian” có hình cầu với đường kính 1,5 mét. Phi công, hành khách ngồi cạnh nhau và con tàu được điều khiển bằng sóng radio từ mặt đất. Điều đặc biệt là con tàu được thiết kế để chịu được trạng thái chân không vì thế nó có thể duy trì được môi trường gần giống như bình thường nên hành khách không cần mặc quần áo phi hành cũng như huấn luyện đặc biệt trước khi bay.

Theo kế hoạch, con tàu sẽ tăng lên độ cao 25 ​​km trong khoảng hai giờ. Sau khi dừng lại ở độ cao đó khoảng một giờ, con tàu lại mất thêm khoảng một giờ để đáp xuống biển. Chuyến du ngoạn dự kiến ​​​​sẽ được thực hiện sớm nhất ở Tokachi của Hokkaido vào tháng 12/2023, tuy nhiên việc đăng kí tham gia chỉ mở đến tháng 08/2023.

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Tiếp tục tiêm miễn phí vacxin Covid đến tháng 3/2024

Nhật: Cảnh báo phấn hoa cao kỉ lục, người khỏe mạnh cũng cần chú ý