in ,

Nhật Bản: Dùng 3,6 nghìn tỷ để cứu đồng yên nhưng chỉ sau 3 ngày giá về vị trí cũ

Lần can thiệp mua lại đồng yên lần này được ước tính tốn khoảng 3,6 nghìn tỷ yên, vượt mức 2,6 nghìn tỷ yên vào năm 1998.

Ngày 22/9 Chính Phủ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quyết định can thiệp mua vào đồng yên lần đầu tiên sau 24 năm. Đẩy đồng yên từ mức 1 dola bằng 145,9 yen xuống mức 140,31 yen.

Lần can thiệp mua lại đồng yên lần này được ước tính tốn khoảng 3,6 nghìn tỷ yên, vượt mức 2,6 nghìn tỷ yên vào năm 1998.

Nhưng sau đó vài ngày, vào ngày 26/9 tỷ giá yên lại giảm mạnh trở lại.

BOJ cho biết vào ngày 27 tổng lượng tiền mặt tại các tổ chức tài chính sẽ thiếu 3,6 nghìn tỷ yên vì lý do điều vốn từ lần can thiệp này và các yếu tố khác.

Tokyo Tanshi, công ty đóng vai trò trung gian cho các khoản vay vốn ngắn hạng hoặc các khoản vay từ tổ chức tài chính, và các công ty tanshi tư nhân khác dự kiến ​​mức thặng dư / thâm hụt sẽ từ bằng 0 đến mức thâm hụt 100 tỷ yên.

Vào ngày 26, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã không tiến hành các hoạt động khác ngoài hoạt động theo kế hoạch mua trái phiếu trung và dài hạn, và cũng không cung cấp nguồn vốn để can thiệp vào thị trường.

BOJ vẫn sẽ tiếp tục theo dõi ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với kinh tế, và ở trường hợp cần thiết sẽ bơm vốn hỗ trợ các doanh nghiệp, duy trì ổn định trên thị trường tài chính.

Tuy nhiên, có vẻ BOJ vẫn giữ vững lập trường không tăng lãi suất.

Số tiền can thiệp ngoại hối chính thức (tình hình thực hiện nghiệp vụ cân đối ngoại hối) cho giai đoạn từ ngày 30/8 đến ngày 28/9 sẽ được Bộ Tài chính công bố vào 19h ngày 30/9.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Mc Donald’s: Tăng giá 60% sản phẩm từ 30/9

Mazda, Toyota rục rịch rút hệ thống sản xuất khỏi Nga