in ,

Nhật Bản đầu tư nâng cao chất lượng làm việc để hấp dẫn lao động nước ngoài

Do số lượng chuyển việc ngày càng nhiều, nên việc tạo ra sự hấp dẫn từ phía công ty là rất cần thiết.

Vào tháng 3, chính phủ đã thông báo rằng sẽ nới lỏng các hạn chế nhập cư đối với người nước ngoài. Dự kiến, số lượng thực tập sinh kỹ năng nước ngoài đến Nhật Bản sẽ càng tăng cao.

Một công ty bán xe hơi kiêm chuyên bảo dưỡng ô tô lắp lốp ở thành phố Iwaki đã và đang nhận thực tập sinh kỹ năng Việt Nam.

5 trong số 9 người làm việc tại đây là người Việt Nam và số lượng công việc chủ chốt của công ty mà các lao động này được giao phó ngày càng tăng.

Thực tập sinh kỹ năng nước ngoài có được một số kỹ năng nhất định, trong vòng 3 đến 5 năm nếu vượt qua kỳ thi, họ sẽ có thể làm việc với tư cách “Tokuteigino” với nhiều đãi ngộ, đặc biệt là tăng lương và có thể có khả năng thay đổi công việc.

Việc thiết lập các điều khoản đặc biệt đã làm cho việc thuê lao động nước ngoài Tokuteigino trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, do số lượng chuyển việc ngày càng nhiều, nên việc tạo ra sự hấp dẫn từ phía công ty là rất cần thiết.

Chủ tịch công ty, ông Naoki Kanari nói:”Chúng tôi sẽ tạo ra một nhà máy bảo trì tại Việt Nam như một văn phòng chi nhánh. Cùng với công ty tại Nhật, văn phòng ở Việt Nam sẽ là một môi trường, nơi mọi người có thể làm việc với ước mơ và có thể tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai.”

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Phản ứng của Nhật Bản trước tình hình chiến tranh Nga – Ukraine

Robot trẻ em của Nhật Bản có 6 vẻ mặt giống người thật