in ,

Robot trẻ em của Nhật Bản có 6 vẻ mặt giống người thật

Do bộ truyền động hoạt động bằng khí nén, chúng vận hành rất trơn tru và lặng lẽ, khiến Nikola dường như giống một đứa trẻ thực sự hơn là robot.

Robot Nikola có thể thể hiện 6 cảm xúc gồm hạnh phúc, buồn bã, lo sợ, tức giận, ngạc nhiên và chán ghét.

Mang tên Nikola, chiếc đầu robot trẻ em được tạo bởi một nhóm nhà nghiên cứu trong Dự án robot RIKEN Guardian ở Nhật Bản. Cùng với lớp da bằng silicon linh hoạt giống như da thật, Nikola tích hợp 29 bộ truyền động bằng khí nén điều khiển chuyển động của các cơ nhân tạo bên trong gương mặt. Ngoài ra, robot còn sử dụng 6 bộ truyền động khác để di chuyển đầu và nhãn cầu.

Khi tiến hành nghiên cứu cách con người phản ứng với những biểu cảm khác nhau, gương mặt của chúng ta không thể hiện cảm xúc giống hệt nhau mỗi lần. Đó là lý do các nhà khoa học phát triển đầu robot để thực hiện công việc đó.

Vị trí của bộ truyền động được xác định bằng cách sử dụng Hệ thống giải mã hành động gương mặt (FACS) mô phỏng nhóm cơ được sử dụng để thể hiện cảm xúc cụ thể. Do bộ truyền động hoạt động bằng khí nén, chúng vận hành rất trơn tru và lặng lẽ. Điều này khiến Nikola dường như giống một đứa trẻ thực sự hơn là robot.

Nguồn: Tuổi trẻ

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản đầu tư nâng cao chất lượng làm việc để hấp dẫn lao động nước ngoài

Corona 24/2: 61.260 ca nhiễm mới, đang trên đà giảm mạnh