in ,

Nhật Bản: Chính phủ lên kế hoạch ”5 giải pháp” ứng phó đại dịch covid lần 7

Tổ chuyên gia cho biết khi các hoạt động kinh tế xã hội đang dần trở lại, thay vì áp dụng các biện pháp giãn cách tức thời để kiếm soát hành động của người dân, chính quyền nên tăng cường hỗ trợ các cơ quan và hệ thống phòng chống dịch.

Tổ chuyên gia ứng phó Corona của chính phủ dự kiến sẽ có cuộc họp khẩn trong ngày hôm nay 14/7 để giải trình với chính phủ về kế hoạch “Đề xuất khẩn cấp cho đợt dịch lần 7” để ứng phó với tình trạng dịch Covid tăng mạnh như hiện nay.

Theo đó, tổ chuyên gia cho biết khi các hoạt động kinh tế xã hội đang dần trở lại, thay vì áp dụng các biện pháp giãn cách tức thời để kiếm soát hành động của người dân, chính quyền nên tăng cường hỗ trợ các cơ quan và hệ thống phòng chống dịch.

“Năm biện pháp” cụ thể được nhắc tới gồm: 1. Tăng tỉ lệ tiêm chủng, 2. Đẩy mạnh hệ thống xét nghiệm PCR, 3. Đảm bảo thông khí hiệu quả, 4.Hỗ trợ các cơ quan y tế chăm sóc bệnh nhân Corona và 5. Tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.

Trong đó, đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng được xem là biện pháp phòng dịch trọng điểm, với việc nhanh chóng tiêm mũi 4 cho các đối tượng ưu tiên (người cao tuổi, có bệnh nền) và tiêm bổ sung cho những ai chưa tiêm mũi 3.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Lao đao vì đồng Yên mất giá, các mặt hàng tiêu dùng cũng leo giá chóng mặt

Các nhà mạng lớn của Nhật đồng loạt tăng giá theo Apple