in ,

Lao đao vì đồng Yên mất giá, các mặt hàng tiêu dùng cũng leo giá chóng mặt

Trong tháng này và tháng sau sẽ có khoảng 4.000 sản phẩm tăng giá, mức tăng trung bình là khoảng 13%.

Người dân Nhật Bản đang trải qua một mùa hè khắc nghiệt không chỉ bởi thời tiết nắng nóng, mà còn vì giá các mặt hàng tiêu dùng đang tăng chóng mặt.

Đồng Yen tiếp tục mất giá so với đồng USD sẽ gây áp lực ngày càng lớn lên chi phí sản xuất của các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã không thể bù đắp thâm hụt.

Tháng 7 được xem là tháng trọng điểm tăng giá tại Nhật Bản. Áp lực giá cả các mặt hàng đang tăng liên tiếp, trong khi lương cơ bản không tăng theo kỳ vọng đã gây tác động tiêu cực đến tâm lý người tiêu dùng tại Nhật Bản.

Trong tháng này và tháng sau sẽ có khoảng 4.000 sản phẩm tăng giá, mức tăng trung bình là khoảng 13%. Các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn như dăm bông, xúc xích, thực phẩm đông lạnh và đồ uống có cồn sẽ là những mặt hàng có tỷ lệ tăng cao nhất là 15%. Trong khi đó, dự kiến tổng số các sản phẩm mà các doanh nghiệp tăng giá cho đến cuối năm có thể tăng lên 20.000 sản phẩm.

Có thể thấy, áp lực chi phí sản xuất đối với các doanh nghiệp khiến việc tăng giá đối với các sản phẩm bán ra là không thể tránh khỏi. Đây có thể coi là cú sốc đối với người dân Nhật Bản những người vốn đã quá quen với giá cả ổn định trong hàng chục năm qua.

Nguồn: vietstock.vn

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản sẽ đối mặt đợt bùng dịch kinh khủng nhất trong 2 tuần tới

Nhật Bản: Chính phủ lên kế hoạch ”5 giải pháp” ứng phó đại dịch covid lần 7