in ,

Nhật Bản: Cảnh báo nấm độc hình ngón tay nguy hiểm chết người

Loại nấm này có chứa chất độc có thể gây lở loét khi chạm vào.

Bộ Y tế Nhật Bản khuyến cáo người dân cần cẩn thận với loại nấm độc chết người “Kaentake”, gây ngứa và viêm da khi chạm vào, và nếu ăn phải có thể dẫn đến tử vong.

Nấm Kaentake có màu đỏ cam, hình que hoặc hình ngón tay, mọc nhô lên khỏi mặt đất khoảng vài cm đến hơn 20cm. Loại nấm này có chứa chất độc có thể gây lở loét khi chạm vào, và nếu một người trưởng thành ăn nhiều hơn 3cm loại nấm này có thể dẫn đến tử vong do tổn thương hệ tiêu hóa và thần kinh.

Trong tháng 8 vừa qua nấm Kaentake đã được phát hiện rải rác quanh các tỉnh Shizuoka (thành phố Gotemba), Kanagawa và Yamanashi. Loại nấm này được tìm thấy không chỉ trong rừng mà còn tại các công viên, và sẽ tiếp tục xuất hiện cho đến cuối tháng 12. Chính quyền tỉnh Shizuoka khuyến cáo người dân cần thận trọng, không tùy tiện hái và ăn các loại nấm lạ nếu không phân biệt được chúng.

Người dân Nhật Bản hay có thói quen đi rừng vào mùa thu và nhặt các loại thực vật như nấm, hạt dẻ v..v để mang về nhà chế biến thức ăn. Tuy nhiên, cần phải chú ý nguyên tắc không được hái, ăn, bán hoặc tặng cho người khác những loại thực phẩm mình không phân biệt được hoặc không biết rõ về chúng.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Shizuoka: Bị bỏ quên trên xe 5h đồng hồ, 1 bé gái tử vong vì sốc nhiệt

Tìm thấy thi thể bé trai nghi ngờ liên quan đến vụ mất tích tại Toyama