in ,

Người Nhật bất ngờ vì độ ngon cá Basa nhập khẩu từ Việt Nam

Cá basa là một loại cá nước ngọt được nuôi chủ yếu ở Việt Nam, được xuất khẩu sang Nhật bằng đường hàng không, không đông đá cho nên vẫn giữ nguyên được hương vị.

basa là một loại cá nước ngọt được nuôi chủ yếu ở Việt Nam, được xuất khẩu sang Nhật bằng đường hàng không, không đông đá cho nên vẫn giữ nguyên được hương vị. Mặt khác, vào tháng 01/2023, Costco bắt đầu bán cá basa fillet tại các cửa hàng của mình với giá siêu mềm là 168 yên cho 100g.

Sau khi thưởng thức cá basa Việt Nam tại Costco Nhật Bản, nhiều người tiêu dùng đã chia sẻ cảm nhận rằng nó có vị ngọt, thịt mềm, thơm ngon và dễ chế biến. Đặc biệt, cá basa có mùi vị tự nhiên và không hề có mùi tanh như một số loại cá khác.

Hơn nữa, một số người đã chia sẻ về các món ăn chế biến từ cá basa như tempura, cá basa kho, hay cá basa nướng với muối tiêu và dưa chuột. Các món ăn này đều được đánh giá là rất ngon mà có thể làm một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, người Nhật còn đánh giá rất cao chất lượng cá fillet vì nó không xương, vẫn giữ được mùi vị khi để trong tủ lạnh.

Việc cá basa Việt Nam thâm nhập được vào thị trường Nhật và tạo ra nhiều cảm nhận tích cực từ phía người tiêu dùng giúp tạo cơ hội cho ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu. Thêm vào đó, nó còn giúp đưa hương vị của ẩm thực Việt đến với người dân Nhật Bản, cũng như giúp các kiều bào Việt có thể thưởng thức được hương vị quê hương tại xứ người.

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chứng khoán Mỹ trượt nhẹ sau báo cáo lạm phát, giá dầu giảm 1%

Loại dâu tây công chúa cao cấp 1 quả trị giá gần 10 củ VND