in ,

Mỹ-Nhật bắt tay sản xuất hàng loạt ô tô bay chạy bằng điện tốc độ 320km/h

Giám đốc chiến lược và quan hệ đối tác tại Joby, cho biết, “Nhật Bản là một thị trường hấp dẫn cho ô tô bay, với hơn 90% dân số sống ở các khu vực thành thị.”

Ngày 18, Joby Aviation, một công ty ở Hoa Kỳ Toyota Motor Corporation đầu tư, đã nộp đơn lên Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch để được cấp chứng nhận kiểu loại “ô tô bay.” Chứng nhận kiểu loại là một thủ tục để chính phủ xác nhận hiệu suất và sức mạnh các bộ phận của sản phẩm.

Ô tô bay có thể chở 5 người bao gồm cả phi công. Tốc độ tối đa khoảng 320 km/h và phạm vi bay khoảng 240 km. Và điều đặc biệt ô tô bay chạy bằng điện, hứa hẹn cải thiện đáng kể môi trường của Nhật Bản.

Giám đốc chiến lược và quan hệ đối tác tại Joby, cho biết, “Nhật Bản là một thị trường hấp dẫn cho ô tô bay, với hơn 90% dân số sống ở các khu vực thành thị.”

Vào tháng 2, Joby đã công bố chính sách hợp tác với ANA Holdings cung cấp bí quyết như công nghệ quản lý chuyến bay và đào tạo phi công.

Toyota sẽ chịu trách nhiệm sản xuất hàng loạt và khâu đưa đón hành khách đến nơi máy bay cất cánh và từ nơi hạ cánh đến đích đến cuối cùng.

Sau đó, các hãng hàng không sở hữu máy bay cũng sẽ phải xin giấy chứng nhận đủ điều kiện hàng không, tương đương với việc kiểm tra phương tiện.

Theo dự báo của Morgan Stanley, quy mô thị trường ô tô bay dự kiến ​​sẽ mở rộng nhanh chóng từ 1,1 nghìn tỷ Yên vào năm 2020 lên 223 nghìn tỷ Yên vào năm 2040, và sự cạnh tranh phát triển đang ngày càng gay gắt trên khắp thế giới.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Yên rớt giá, nhiều cửa hàng Việt gom đồ Nhật dự trữ về bán dần

Lạm phát ở Nhật tăng mức cao nhất trong 8 năm qua kể từ 2014