in ,

Một hạ nghị sỹ Nhật suýt bị bay 2,2 triệu yên vì cú ấn Like trên mạng xã hội

Theo đơn kiện, Sugita liên tục “Like” một bài đăng trên Twitter của bên thứ ba có nội dung vu khống Ito bạo lực tình dục và đòi bồi thường 2,2 triệu yên.

@’ñ‘iŒãA‹LŽÒ‰ïŒ©‚·‚éƒWƒƒ[ƒiƒŠƒXƒg‚̈ɓ¡ŽD‚³‚ñ‚W“úŒßŒãA“Œ‹ž“s’†‰›‹æ

Shiori Ito – một phóng viên – đã kiện Mio Sugita lên toà án tối cao Tokyo vì đã làm tổn thương danh dự của cô khi ấn “Like” trên các bài đăng trên Twitter nói xấu cô. Shiori Ito là một thành viên Hạ viện của Đảng Dân chủ tự do.

Theo đơn kiện, Sugita liên tục “Like” một bài đăng trên Twitter của bên thứ ba có nội dung vu khống Ito bạo lực tình dục và đòi bồi thường 2,2 triệu yên.

Việc Sugita ấn thích là hành động cảm xúc đồng ý với nội dung của bài tweet. Tòa án Tokyo đã thay đổi bản án sơ thẩm và đưa ra phán quyết buộc Sugita phải bồi thường thiệt hại 550.000 yên.

Khi vụ kiện được công bố đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng về vấn đề văn hoá sử dụng mạng xã hội. Bên cạnh đó hành động ủng hộ cụ thể là 1 cú ấn “Like” một bài tweet nó có cấu thành hành vi xâm phạm danh dự hay không.

Toà đã kết luận rằng hành động nhấn “Like” không thể được đánh giá là một hành động bất hợp pháp vượt quá giới hạn của các chuẩn mực được xã hội chấp nhận, đồng thời đưa ra phán quyết bác bỏ tuyên bố của Ito.

Ito đã rất xúc động về việc Sugita, là một thành viên của Đảng Dân chủ tự do ấn “Like” đã truyền bá thông tin này đến hơn 100.000 người theo dõi. Nó có sức ảnh hưởng rất lớn đối với công chúng.

Phải thừa nhận rằng sức mạnh lan truyền của mạng xã hội như Tóp Tóp, Facebook, Twiter là rất kinh khủng, nó có thể huỷ hoại một cá nhân hay một tập thể bất kì.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật chi hơn 20 nghìn tỷ yên hỗ trợ đối phó tình hình giá cả tăng vọt

Người dùng dở khóc dở cười khi tay nắm cửa ô tô của hãng Daihatsu chạm nhẹ đã gãy