in ,

Lo sợ sốc nhiệt do nắng nóng, Nhật Bản cho phép tháo khẩu trang khi ở ngoài trời

Các trường hợp được xem là đủ an toàn bao gồm đảm bảo giãn cách từ 2m trở lên với những người xung quanh hoặc không đảm bảo khoảng cách nhưng không trò chuyện.

Mới đây, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra khuyến nghị người dân có thể tháo khẩu trang trong các trường hợp không cần thiết, nhất là ở ngoài trời, để hạn chế nguy cơ say nắng khi thời tiết đang nóng dần. Các trường hợp được xem là đủ an toàn bao gồm đảm bảo giãn cách từ 2m trở lên với những người xung quanh hoặc không đảm bảo khoảng cách nhưng không trò chuyện (ví dụ: bảo tàng, thư viện..v.v). Trẻ em được cho phép tháo khẩu trang khi đến trường, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Ở chiều ngược lại, người dân cần tiếp tục đeo khẩu trang khi di chuyển bằng phương tiện công cộng, đi đến nơi đông người hoặc ra ngoài trong khi có các triệu chứng nhiễm bệnh (sốt, ho ..v.v).
Những quan điểm này đã được thông qua tại cuộc họp của cơ quan tư vấn và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi về cách ứng phó với dịch Corona vào ngày 19/5 vừa qua.

Trước đề nghị này của chính phủ, đã có nhiều ý kiến không ủng hộ từ cả 2 giới của netizen Nhật vì những lý do rất không liên quan đến Corona. Nhiều chị em phụ nữ cho biết sẽ tiếp tục đeo khẩu trang để đỡ phải trang điểm khi ra đường, trong khi cánh mày râu bình luận rằng việc bỏ khẩu trang sẽ khiến số người đẹp (マスク美人) trên phố giảm mạnh.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Giá bia lon Kirin tăng giá sau hơn 14 năm

Tottori: 4 người Việt Nam bị bắt vì ăn cắp túi giữ lạnh để bán lại