in ,

Lạm phát ở Nhật tăng cao, cửa hàng đồng giá “lên ngôi”

Daiso cũng gia tăng sự hiện diện bằng cách liên kết với chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven, lắp đặt một khu vực màu hồng bắt mắt cho hàng hóa Daiso trong cửa hàng.

Trong bối cảnh giá hàng hóa tăng cao trong khi thu nhập vẫn giữ nguyên tại Nhật Bản, các sản phẩm trên kệ đồng giá trở thành một món hàng ‘vừa đủ tốt’ cho người tiêu dùng.

Nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của các cửa hàng này, bao gồm chất lượng hàng được cải thiện, sự cạnh tranh ngày càng tăng, mặt hàng phong phú đa dạng hơn và người tiêu dùng Nhật Bản đang tiết kiệm hơn.

“Xu hướng này diễn ra trước khi đại dịch ập đến, khi người tiêu dùng Nhật Bản lo ngại về chính sách đối phó với tình trạng lạm phát của chính quyền, cũng như nhu cầu giảm giá các loại mặt hàng, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu, tăng cao”, Roy Larke – giảng viên cấp cao chuyên ngành tiếp thị tại Đại học Waikato ở New Zealand nhận xét.

Ngoài việc bổ sung các chi nhánh mới, Daiso cũng gia tăng sự hiện diện bằng cách liên kết với chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven, lắp đặt một khu vực màu hồng bắt mắt cho hàng hóa Daiso trong cửa hàng. Ông Larke chỉ ra tính hiệu quả của phương pháp tiếp cận đó là đôi bên cùng có lợi. Mối quan hệ giữa hai thương hiệu cũng không được tính là cạnh tranh vì các sản phẩm phổ biến nhất tại Seven-Eleven là thực phẩm và đồ uống.

Martin Schulz, nhà kinh tế chính sách cấp cao của Đơn vị Tình báo Thị trường Toàn cầu Fujitsu, cho biết xu hướng ưa chuộng các cửa hàng đồng giá trong thời gian đại dịch xảy ra một phần là do nhiều người làm việc tại nhà hơn, kéo theo việc họ không thể đến những cửa hàng quen thuộc trên đường đi làm trước đây.

Nguồn: LINE News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Hàng nghìn mặt hàng sẽ tăng giá, từ bia rượu, dầu ăn đến cả… mì tôm

Tàu du lịch bị chìm của Nhật, 11 người thiệt mạng có cả trẻ em