in ,

Lạm phát ở Nhật tăng 0,2% bất chấp giá nhiên liệu tăng cao

Giá tiêu dùng không bao gồm thực phẩm tươi sống tại thủ đô Tokyo đã tăng 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 1/2022, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cơ bản của Nhật Bản tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí sinh hoạt ở Tokyo (Nhật Bản) trong tháng 3 đã tăng với biên độ lớn nhất trong vòng hơn hai năm do tác động của giá năng lượng tăng vọt.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản ngày 25/3, giá tiêu dùng không bao gồm thực phẩm tươi sống tại thủ đô Tokyo đã tăng 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái, do giá điện và khí đốt tự nhiên tăng cao. Các nhà kinh tế học trước đó dự đoán mức tăng vào khoảng 0,7%. Biến động giá ở Tokyo là một chỉ số hàng đầu cho lạm phát quốc gia.

Tuy nhiên, với khả năng lạm phát sẽ tăng mạnh hơn vào tháng 4 và đồng yên suy yếu với tốc độ nhanh hơn dự kiến, Ngân hàng Trung ương sẽ phải có nghĩa vụ giải thích về chính sách kích thích và điều này sẽ trở nên phức tạp hơn.

Với chi phí năng lượng tăng với tốc độ nhanh nhất trong 41 năm và cuộc xung đột Nga – Ukraine có khả năng khiến giá cả tiếp tục biến động, Thủ tướng Fumio Kishida có vẻ sẽ đưa ra một số biện pháp phản ứng để giảm bớt gánh nặng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Đội tuyển Việt Nam vừa đến Nhật Bản sẵn sàng cho trận đấu ngày 29/3

Corona: Số cả nhiễm ở Nhật giảm hơn 50% so với đỉnh, chính phủ kêu gọi tiếp tục cảnh giác