in ,

Corona: Số cả nhiễm ở Nhật giảm hơn 50% so với đỉnh, chính phủ kêu gọi tiếp tục cảnh giác

Số ca nhiễm hầu như không thay đổi nhiều so với tuần trước.

Coronavirus. COVID-19. 3D Render
Nhật Bản ngày hôm nay 26 tháng 3 ghi nhận 47.338 ca nhiễm mới, 707 ca bệnh nặng và 101 trường hợp tử vong. So với mức kỉ lục hơn 103.000 ca trên toàn quốc được ghi nhận vào ngày 1 tháng 2 vừa qua, số ca nhiễm đã giảm hơn 50% trong vòng gần 2 tháng.

Tokyo ngày hôm nay ghi nhận 7440 ca nhiễm mới, Osaka 3645 ca. Số ca nhiễm hầu như không thay đổi nhiều so với tuần trước. Ở đợt dịch thứ 6 lần này với biến chủng Omicron chiếm ưu thế, số ca nhiễm được nhận xét là giảm chậm hơn so với các đợt dịch lần trước. Nhật Bản hiện đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng bổ sung, với mũi 3 đã được bắt đầu tiêm đại trà trên toàn quốc và mũi 4 sẽ bắt đầu được triển khai vào cuối tháng 5 tới.

Đây là cuối tuần đầu tiên sau khi lệnh giãn cách まん延防止 (tình trạng đặc biệt) chính thức chấm dứt trên toàn quốc. Dù đã nới lỏng các biện pháp hạn chế, chính phủ Nhật Bản và các chuyên gia vẫn kêu gọi người dân tự giác phòng dịch, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang và tránh tụ tập ăn uống đông người, nhất là vào mùa hoa anh đào và kì nghỉ Tuần lễ vàng sắp tới.

Nguồn: Tổng hợp

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Lạm phát ở Nhật tăng 0,2% bất chấp giá nhiên liệu tăng cao

Nhật Bản: Kỷ luật, đuổi việc nữ giáo viên quan hệ với nam sinh 15 tuổi tại nhà riêng