in ,

Không chịu thua kém Google ra mắt bard cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT

Google đã không thể đứng ngoài cuộc khi ChatGPT thật sự đã đe dọa đến nền tảng tìm kiếm của mình.

Google đã không thể đứng ngoài cuộc khi ChatGPT thật sự đã đe dọa đến nền tảng tìm kiếm của mình. Vì thế, vào 06/02/2023, Google đã giới thiệu Bard, một con chatbot siêu AI để có thể giảm bớt tầm ảnh hưởng của ChatGPT. CEO của gã khổng lồ tìm kiếm cho biết dịch vụ sẽ được triển khai cho nhóm người dùng thử, trước khi tung ra cho toàn thế giới trong vài tuần tới.

Bard sử dụng AI để trả lời câu hỏi của người dùng bằng văn bản. Chatbot này của Google có thể giúp người dùng lên kế hoạch cho các sự kiện gia đình, so sánh các bộ phim được đề cử cho giải Oscar, và giải thích các khám phá của NASA cho trẻ em 9 tuổi trở lên. “Bard sẽ tổng hợp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và sự sáng tạo của mô hình ngôn ngữ với kiến thức toàn cầu,” CEO của Google cho biết thêm.

Bard được phát hành trong bối cảnh ChatGPT của OpenAI đang bùng nổ trên toàn cầu. Bard ra đời dựa trên AI LaMDA được Google nghiên cứu và tung ra vào năm 2021 nhưng mãi đến thời điểm này, LaMDA mới chứng minh được sự hữu dụng của mình. Mặt khác, Google cam kết sẽ đưa thêm AI bổ sung vào công cụ tìm kiếm hiện có của họ để việc tra cứu trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn. Nếu thành công, đây sẽ là bức đột phá quan trọng giúp Google có thể trụ vững ngôi vương trong hoạt động tìm kiếm của mình.

Nguồn: forbesjapan

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

ChatGPT tham gia kỳ thi viết code của Google vượt luôn kĩ sư 200 man/tháng

Từ 04/2023 người đi xe đạp tại Nhật phải đội mũ bảo hiểm