in ,

Khảo sát người Việt tại Nhật: 30% có dấu hiệu trầm cảm

Kết quả khảo sát cho thấy gần 1 phần 3 trong số này (32,7%) xuất hiện các triệu chứng trầm cảm trung bình và nặng.

Vào tháng 9-10 năm ngoái, nhóm nghiên cứu trường Cao đẳng Điều dưỡng thành phố Kobe đã tiến hành khảo sát ảnh hưởng của dịch Corona đến đời sống của người Việt Nam ở Nhật. (Khảo sát này được truyền thông bởi chính team TAIHEN)

Có 621 người đã tham gia khảo sát. Đáng lo ngại là kết quả khảo sát cho thấy gần 1 phần 3 trong số này (32,7%) xuất hiện các triệu chứng trầm cảm trung bình và nặng. Trước đó, nhóm nghiên cứu cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát tương tự đối với người Nhật, theo đó tỉ lệ người Nhật có các triệu chứng trầm cảm là 10-20%.

Giảng viên Tadashi Yamashita, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết: “Tỉ lệ người Việt Nam mắc bệnh trầm cảm trong mùa dịch Covid cao hơn hẳn so với người Nhật. Việc phổ biến thông tin (về những biện pháp hỗ trợ trong mùa dịch) là hết sức cần thiết.”

Bình luận về vấn đề này, giảng viên Takaya Hayashi thuộc đại học Osaka, thuộc nhóm ‘Vietnam Yume Kobe’ chuyên hỗ trợ người Việt Nam sinh sống tại Nhật cho biết: “Nhiều bạn tham gia khảo sát là thực tập sinh sống tại các vùng quê xa xôi, cư dân thưa thớt. Giãn cách xã hội trong mùa dịch có thể khiến các bạn ít có cơ hội gặp gỡ những người đồng hương khác và cảm thấy bị cô lập.”

Nhóm nghiên cứu cho biết dù chưa đủ khả năng để giải quyết vấn đề này, nhưng sẽ tiếp tục kêu gọi sự phối hợp của chính phủ và các nhóm hỗ trợ khác trong tương lai.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nghi ngờ bệnh viêm gan lạ gần đây ở trẻ em có liên quan đến Omicron

Thanh niên Việt ở Nhật phục kích trước nhà người yêu cũ để giở trò đồi bại