in ,

Hoàng thái tử Ả Rập Xê Út cam kết với Nhật Bản sẽ nỗ lực để ổn định thị trường dầu mỏ

Thủ tướng Kishida bày tỏ mong muốn hợp tác với Ả-rập Xê-út, quốc gia đóng vai trò lãnh đạo trong việc ổn định thị trường dầu mỏ quốc tế.

Japanese Prime Minister Fumio Kishida speaks during a news conference at the prime minister's official residence in Tokyo, Japan October 14, 2021. Eugene Hoshiko/Pool via REUTERS
Thủ tướng Kishida và Hoàng thái tử Mohammed đã có cuộc điện đàm trong 20 phút hôm mùng 3 vừa qua. Đây là cuộc trò chuyện đầu tiên giữa hai bên kể từ khi ông Kishida trở thành thủ tướng Nhật Bản vào tháng 10 năm ngoái.

Ông Kishida bày tỏ mong muốn hợp tác với Ả-rập Xê-út vì nước này đóng vai trò lãnh đạo trong việc ổn định thị trường dầu mỏ quốc tế với tư cách là thành viên của nhóm các quốc gia sản xuất dầu mỏ OPEC và các nước xuất khẩu dầu mỏ khác.

Hoàng thái tử Mohammed đáp lời rằng Ả-rập Xê-út sẽ đóng góp vào việc thực hiện bình ổn thị trường dầu mỏ quốc tế.

Ông cũng cho biết ông muốn tăng cường hơn nữa hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, ngoài lĩnh vực năng lượng. Nhật Bản sẽ ủng hộ những nỗ lực của Ả-rập Xê-út trong việc đa dạng hóa các ngành công nghiệp cũng như cải cách kinh tế và xã hội của nước này.

Nhiều người dân bày tỏ hi vọng hoàng thái tử sớm điều chỉnh giá dầu để vật giá không leo thang gây khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản điều chỉnh tăng giá nhiều sản phẩm từ tháng 2/2022

Corona 4/2: 98.345 ca, giảm nhẹ so với mốc 100 nghìn, Tokyo ghi nhận 19.798 ca