in ,

Hàng dài người dâng hoa, tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Trong ngày cuối mở sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Việt Nam, hàng dài người dân đã xếp hàng trong trật tự, lặng lẽ dâng hoa, tưởng niệm, bày tỏ sự thương tiếc.

Không riêng gì các bạn du học sinh, thực tập sinh và kiều bào người Việt tại Nhật đau buồn vì sự ra đi của cố thủ tướng Abe. Mà tại Việt Nam từ sáng sớm hôm nay, phía bên cổng chính của Đại sứ quán tại đường Liễu Giai (Hà Nội), rất đông người dân đã tới xếp hàng chờ để được vào đặt hoa và viếng cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Tại đây có rất nhiều người đã từng là du học sinh, người từng làm việc ở Nhật Bản trong thời kỳ ông Abe Shinzo còn đang làm Thủ tướng.

“Sau khi truyền thông đưa tin ông qua đời, rất nhiều du học sinh cả ở Việt Nam và Nhật Bản đều liên hệ với chúng tôi vì có phần lo lắng. Và hôm nay tôi đại diện phía công ty đến đây dâng hoa để tỏ lòng biết ơn với những đóng góp, cống hiến của ông, đặc biệt là những chính sách giúp ích cho các du học sinh và lao động người Việt”, chị Phương chia sẻ.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã tới viếng và chia buồn với lãnh đạo, nhân dân Nhật Bản cùng gia quyến cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Nguồn : CAND

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Lời chia sẻ của Phu nhân cố Thủ tướng giây phút cuối cùng bên cạnh chồng

Cố Thủ tướng Abe không hề tham gia giáo phái mà nghi phạm nhắc đến