in ,

Cố Thủ tướng Abe không hề tham gia giáo phái mà nghi phạm nhắc đến

Nghi phạm chuyển mục tiêu sang ông Abe sau khi xem một đoạn video, trong đó ông Abe tham dự cuộc họp tháng 9- 2021 với một tổ chức có liên quan tới người đứng đầu Giáo hội Thống nhất. 

Kẻ ám sát Tetsuya Yamagami ôm hận thù với một nhóm tôn giáo mà hắn ta cho rằng có liên quan tới ông Abe, nên mới quyết định ra tay ám sát cựu thủ tướng.

Yamagami sống cùng mẹ, anh trai và em gái ở Nara. Cha anh ta điều hành một công ty xây dựng nhưng đã qua đời khi Yamagami còn nhỏ. Người mẹ tiếp quản công ty nhưng ngày càng sa đà vào các hoạt động của một tổ chức tôn giáo. Bà đã quyên góp số tiền rất lớn cho nhóm này.

Được biết bà tham gia tổ chức này rất lâu từ năm 1998 và mỗi tháng bà sẽ đến một lần, tổ chức tôn giáo có tên là Giáo hội Thống nhất Hòa bình Thế giới.

Một người họ hàng cho biết mẹ Yamagami dường như muốn tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống thông qua giáo hội mà bà là thành viên năng nổ. “Bà ấy là một góa phụ và tôi cho rằng bà ấy luôn cảm thấy không an toàn về tương lai gia đình mình”. Người này nói thêm rằng trong quá khứ, ông thường xuyên nhận được điện thoại từ ba đứa trẻ, phàn nàn về việc chúng “không có gì để ăn”.

Thời đi học, Yamagami vào một trường trung học ưu tú của tỉnh Nara, nơi có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp được nhận vào các ngôi trường đại học hàng đầu đất nước rất cao. Sau khi tốt nghiệp, Yamagami theo học tại một trường kỹ thuật. Hắn ta gia nhập Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) vào năm 2002, thời điểm mẹ Yamagami bị Tòa án quận Nara tuyên bố phá sản.

Vì lý do này nên nghi phạm cho rằng tôn giáo này là nguyên nhân khiến cho gia đình mình phá sản và cũng chính tôn giáo này khiến mẹ mình mù quáng bỏ rơi gia đình.

Ban đầu y nhắm mục tiêu vào người đứng đầu một nhóm tôn giáo, nhưng đã đổi mục tiêu thành ông Abe vào mùa thu năm ngoái. Yamagami thay đổi kế hoạch vì cảm thấy kế hoạch này khó thành hiện thực.

Nghi phạm chuyển mục tiêu sang ông Abe sau khi xem một đoạn video, trong đó ông Abe tham dự cuộc họp tháng 9- 2021 với một tổ chức có liên quan tới người đứng đầu Giáo hội Thống nhất. Nghi phạm từ đó cho là ông có liên quan đến tôn giáo này và lập ý định ra tay sát hại ông.

Nhưng đáng buồn thay sau khi sát hại ông Abe thành công thì người đứng đầu tổ chức tôn giáo khẳng định rằng: “Cựu Thủ tướng Abe đã gửi thông điệp tới các sự kiện do các nhóm hữu nghị của chúng tôi tổ chức. Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Abe chưa bao giờ được đăng ký là thành viên của Giáo hội Thống nhất Hòa bình Thế giới, và cũng chưa từng là cố vấn của tổ chức”, “Ám sát cố thủ tướng Abe là hành động sai lầm và man rợ.”

Nguồn: Yahoo JP

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Hàng dài người dâng hoa, tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Ibaraki: Đột nhập vào phòng chỉ cướp 5sen (khoảng gần 1 triệu VND)