in ,

Lời chia sẻ của Phu nhân cố Thủ tướng giây phút cuối cùng bên cạnh chồng

Vài ngày trước lan truyền trên mạng một bức thư “Phu nhân Akie gửi chồng” tuy nhiên đó là thư giả do người Việt tự biên. Dưới đây là lời đưa tiễn do chính phu nhân nói trong tang lễ.

Vào chiều hôm nay ngày 12/7, tại Tang lễ của Cố Thủ tướng Abe Shinzo, người chủ trì Phu Nhân Akie đã có những lời cuối cùng gửi đến chồng mình.

“Hiện thực này tới quá đột ngột khiến em vẫn đang nghĩ rằng mình chỉ đang trong một cơn mơ. Ngày hôm đó như bao ngày, lúc 8h sáng chúng ta vẫn cùng nhau ăn sáng, rồi em tiễn anh ra cửa đi làm.”

“Thế rồi, 11h30 em nhận được một cuộc gọi, người ta báo tin anh bị kẻ xấu tấn công. Họ dặn em phải bình tĩnh và đừng vội nói gì với mẹ Yoko, điều này khiến em rơi vào lo lắng, bất giác mà thốt lên. Em đã phải rất cố gắng để bình tĩnh nhất trên suốt chặng đường tới chỗ anh cho tới khi tivi, báo chí bắt đầu đồng loạt đưa tin xấu …”
Trong lời tiễn, bà Akie cũng chia sẻ thêm:
“Chồng của tôi ở nhà là một người rất dịu dàng, anh ấy thật sự rất thích làm cho người khác vui vẻ, thích sống và làm việc vì mọi người. Chắc anh ấy sẽ thấy vui khi có nhiều người tới tham dự Lễ Tang của mình như vậy.”

“Mặc dù bản thân tôi đang bất an về tương lai của mình, thế nhưng tôi thật sự cảm ơn tất cả. Cảm ơn mọi người đã tới tiễn chồng tôi một đoạn đường cuối này, cảm ơn vì đã tới đây, đã ủng hộ cho Abe Shinzo”

Nguồn: NNN via TAIHEN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức gửi hàng nghìn lời chia buồn đến Nhật

Hàng dài người dâng hoa, tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo