in ,

Hai nhà máy bia Asahi sẽ đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh

Asahi Group đã quyết định đóng cửa hai nhà máy bia ở tỉnh Kanagawa và Ehime vào cuối tháng 1 năm sau.

Asahi Group Holdings, một công ty bia lớn, đã quyết định đóng cửa hai nhà máy bia ở tỉnh Kanagawa và Ehime vào cuối tháng 1 năm sau vì thị trường nội địa dự kiến ​​sẽ không mở rộng trong tương lai do ảnh hưởng của chủng virus corona mới.

Nhà máy Kanagawa chủ yếu sản xuất đồ uống làm từ bia cho khu vực thủ đô Tokyo và nhà máy Shikoku sản xuất đồ uống làm từ bia cho tỉnh Shikoku và Hiroshima.

Ngoài ra, nhà máy ở Hakata-ku, thành phố Fukuoka sẽ được chuyển đến một địa điểm gần đó để sản xuất đồ uống làm từ bia cũng như nước giải khát với mục đích tăng công suất sử dụng của các nhà máy trong nước thông qua việc tổ chức lại các cơ sở.

Nghiên cứu của Đại học Y tế và Phúc lợi Quốc tế Nhật Bản cho thấy uống bia có thể làm giảm lượng kháng thể trung hòa sản sinh sau khi tiêm liều vaccine Covid-19 thứ ba.

Fujita cho biết: “Với những người tiêm chủng Covid-19, thói quen uống bia dường như hạn chế khả năng gia tăng kháng thể bởi nó làm giảm chức năng gan, tạo gánh nặng cho đường ruột, nơi tập trung đến 70% tế bào miễn dịch”.

Chính vì thế, lượng tiêu dùng bia giảm khi tạm dừng hoạt động các cửa hàng do nhiễm thể corona virus mới. Một số nghiên cứu đã cho thấy mức độ kháng thể của người uống bia sau tiêm vaccine thấp hơn 15% so với người không uống bia.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Thông qua bảo hiểm điều trị vô sinh, có hiệu lực từ tháng 4/2022

Corona 16/2: 91.051 ca nhiễm mới, 2 ngày liên tiếp hơn 200 ca tử vong