in ,

Giá xăng dầu tăng liên tục 7 tuần liên tiếp, chính phủ xem xét trợ giá xăng, điện, ga

Trước tình hình giá nhiên liệu tăng vọt, thủ tướng Nhật Bản tuyên bố rằng ông sẽ “mở rộng đáng kể và củng cố hoạt động kinh doanh giảm thiểu biến động thảm khốc và kiềm chế sự gia tăng mạnh của giá bán lẻ.”

Tại cuộc họp báo ngày 25/2, Thủ tướng Nhật Bản Kishida nhấn mạnh ý tưởng tăng cường các biện pháp chống tăng giá nhiên liệu do tình hình Ukraine ngày càng xấu đi và giảm thiểu tác động đến đời sống của người dân.

Thủ tướng chỉ ra rằng dầu thô có sẵn trong khoảng 240 ngày và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tương ứng có sẵn trong 2 đến 3 tuần và thừa nhận rằng “không có trở ngại lớn trước mắt đối với việc cung cấp năng lượng ổn định.”

Trên hết, trước tình hình giá nhiên liệu tăng vọt, ông tuyên bố rằng ông sẽ “mở rộng đáng kể và củng cố hoạt động kinh doanh giảm thiểu biến động thảm khốc và kiềm chế sự gia tăng mạnh của giá bán lẻ.” Chính sách là đưa ra các biện pháp cùng nhau vào tuần tới.

Cụ thể, mức trợ giá tối đa cho người bán ban đầu để giảm giá xăng sẽ được tăng lên đáng kể. Mức tối đa hiện tại là 5 yên một lít, nhưng sẽ xem xét tăng lên khoảng 25 yên/lít.

Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ thúc đẩy các nỗ lực để ngăn chặn sự tăng mạnh của giá điện và khí đốt.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tàu chở hàng Nhật trúng tên lửa ngoài khơi Ukraine

Corona 26/2: 72.170 ca nhiễm mới, 257 ca tử vong