in ,

Đúng dịp sắp vào đông chính phủ Nhật kêu gọi tiết kiệm hãy dùng điện và nước nóng hợp lý

Lần đầu tiên trong 7 năm Chính Phủ kêu gọi cần phải tiết kiệm điện, vì ở một số khu vực sẽ rơi vào tình trạng thiếu điện nghiêm trọng vào mùa đông năm nay.

Japan's new Prime Minister Fumio Kishida speaks during a news conference at the prime minister's official residence in Tokyo on October 4, 2021. (Photo by Toru HANAI / POOL / AFP)

vẻ ở một số khu vực sẽ rơi vào tình trạng thiếu điện nghiêm trọng vào mùa đông năm nay, vì vậy lần đầu tiên trong 7 năm Chính Phủ kêu gọi cần phải tiết kiệm điện.

Trước đó, nhiều biện pháp bổ trợ đã được đưa ra với hi vọng phục hồi khả năng cung cấp điện từ các nhà máy nhiệt điện đã bị đình chỉ do trận động đất ở Fukushima vào tháng 3. Tuy nhiên, tình hình vẫn còn rất ảm đạm.

Các biện pháp như tăng cường sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, sử dụng nước nóng hợp lý đã được kêu gọi thực hiện. Việc sử dụng cửa sổ cách nhiệt cũng mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao.

Thông qua các dự án của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Môi trường, với những biện pháp này, hóa đơn tiền điện và khí đốt của các hộ gia đình có thể giảm tới khoảng 140.000 yên mỗi năm.

Các hộ gia đình và công ty đã đăng ký chương trình tiết kiệm điện từ tháng 12 đến tháng 3, sẽ được chính phủ cộng điểm, cùng với điểm từ công ty điện lực.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Cha con Naruto cùng nhau mang lại doanh thu nhiều nhất cho Tokyo TV năm nay

Sau khi can thiệp thị trường tiền tệ, tỷ giá tăng 1¥ = 167 VND