in ,

Dù kinh tế thế giới suy yếu Wave Alpha Việt Nam đạt doanh số hơn 50 nghìn chiếc trong tháng 7

Bất chấp covid, bơ đẹp lạm phát, một trong số các mẫu xe chính của Honda, Wave Alpha, mẫu xe phái sinh của dòng Super Cub sử dụng ly hợp ly tâm tự động, chiếm 34,6% doanh số bán xe máy với 56.792 chiếc.

Việc phong tỏa thành phố được thực hiện ở khu vực phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực khác, cộng thêm tình trạng thiếu chất bán dẫn đã làm cho việc sản xuất xe máy giảm đáng kể.

Thế nhưng, ngay khi tình hình được kiểm soát. Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã công bố lượng xe máy bán ra trong tháng 7 là 164.273 chiếc. Chỉ số này lần đầu tiên chuyển biến tích cực trong bốn tháng và tăng 42,1% so với tháng trước. Lần đầu tiên sau ba tháng tăng 11,2%.

Các mẫu xe côn tay, Winner X bán được 11.000 chiếc, chiếm 6,7%.

Đối với xe tay ga, nguồn cung của một số mẫu xe đã trở lại do chuỗi cung ứng (mạng lưới cung ứng) đã phục hồi và tình trạng thiếu chất bán dẫn bắt đầu được giải quyết.

Việt Nam dường như đã giúp Honda một pha bức phá thấy rõ. Khi tình hình kinh tế toàn cầu gặp khó khăn, thiếu chất bán dẫn thì, việc sản lượng xe máy bán ra ở Việt Nam có dấu hiệu tăng chóng mặt là một điều đáng vui mừng cho thương hiệu xe này.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Sẵn sàng cho ngày ra mắt iPhone 14 16/9 sắp tới

Công ty điện lực Tokyo sẽ tăng 30% giá điện từ tháng 9