in ,

Điện lực Tokyo xin tăng giá điện cơ bản lên 30% còn Okinawa lên hẳn 41%

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tổ chức một phiên điều trần công khai tại thành phố Naha để lắng nghe ý kiến ​​của người dùng về việc tăng giá điện sinh hoạt.

Vào ngày 30, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tổ chức một phiên điều trần công khai tại thành phố Naha để lắng nghe ý kiến ​​của người dùng về việc tăng giá điện sinh hoạt (mức quy định) theo yêu cầu của Công ty Điện lực Okinawa.

Trong 5 công ty điện lực – Tohoku, Hokuriku, Chugoku, Shikoku và Okinawa – đã nộp đơn xin tăng giá (từ tháng 11 năm ngoái) cho hoá đơn từ tháng 4/2023. Okinawa Electric đã yêu cầu tăng giá trung bình 40,93% so với mức giá hiện tại.

Theo đó, cả hai công ty điện lực Hokkaido và Tokyo, những công ty đã nộp đơn vào cuối tháng 1/2023 để tăng giá từ tháng 6, với mức tăng 30%.

Nguyên nhân là do tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine làm cho giá nguyên liệu tăng cao, thiếu hụt nguồn cung dẫn đến việc tăng giá điện không ngừng hiện nay.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về quy mô tăng giá dựa trên các ý kiến ​thu thập được.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chính phủ Nhật Bản dự kiến năm 2024 sẽ thành lập tổ chức chống tin giả

Tiền lương thực tế ở Nhật Bản giảm mạnh trong hơn 8 năm