in ,

Corona 23/8: Nhật Bản ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong 24h qua, xếp thứ 2 thế giới

Theo báo NHK, tổ chức Y tế thế giới WHO đã thống kê và cho biết tính đến ngày 14/8, Nhật có số ca nhiễm mới ghi nhận trong ngày cao nhất thế giới trong 4 tuần liên tiếp.

COVID 23/8: NHẬT GHI NHẬN SỐ CA T.Ử V.O.NG KỈ LỤC TRONG 24H QUA, XẾP T2 THẾ GIỚI (SAU MỸ)

Biên tập: Team TAIHEN

Nhật Bản ngày hôm nay công bố 343 ca tử vong vì Covid-19. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay, vượt qua mốc kỉ lục cũ là 322 người vào ngày 22/2, tại thời điểm cao trào của đợt dịch thứ 6 lần trước.

Theo báo NHK, tổ chức Y tế thế giới WHO đã thống kê và cho biết tính đến ngày 14/8, Nhật có số ca nhiễm mới ghi nhận trong ngày cao nhất thế giới trong 4 tuần liên tiếp. Số trường hợp tử vong từ ngày 8-14/8 là 1.647 người, cao thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ.

Trước tình trạng số ca nhiễm tăng mạnh dẫn đến việc người dân đổ xô đi bệnh viện gây quá tải cho hệ thống y tế trong thời gian qua, chính phủ Nhật đang cân nhắc việc nới lỏng thay vì tăng cường các biện pháp phòng dịch.

Chính sách mới bao gồm việc không còn xem Covid như một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm (mức 2, tương đương lao) như hiện nay, mà chỉ còn như bệnh cúm mùa (mức 5) từ đó cho phép nhân viên y tế không cần thiết phải ứng phó với từng ca bệnh một mà có thể tập trung chữa trị cho các ca bệnh nặng có các triệu chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nóng: Nhật Bản cân nhắc bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR khi nhập cảnh

Tokyo: Xét nghiệm miễn phí HIV- Giang mai không cần đặt trước