in ,

Công ty Nhật tuyên bố tăng 40% lương cho toàn bộ nhân viên

Công ty Uniqlo lên kế hoạch tăng lương hàng năm cho nhân viên toàn thời gian tại Nhật Bản lên tới 40%, nhằm giữ chân và động viên nhân viên.

Fast Retailing, chủ sở hữu Uniqlo, lên kế hoạch tăng lương hàng năm cho nhân viên toàn thời gian tại Nhật Bản lên tới 40%, nhằm giữ chân và động viên nhân viên.

Động thái này của công ty diễn ra sau khi các doanh nghiệp nội địa khác như công ty Bảo hiểm Nhân thọ Nippon và công ty Suntory Holdings Ltd tăng lương cho nhân viên trong bối cảnh giá tiêu dùng vượt dự báo, lần đầu tiên đạt 4% kể từ năm 1982.

Kế hoạch tăng lương của Fast Retailing dành cho các nhân viên tại trụ sở chính cũng như nhân viên làm việc tại chuỗi cửa hàng.

Mức lương tháng khởi điểm cho sinh viên tốt nghiệp đại học sẽ tăng từ 25.5 man yên lên 30 man yên; lương quản lý cửa hàng sẽ tăng từ 29 man yên lên 39 man yên. Đối với những nhân viên khác, công ty có kế hoạch tăng lương hàng năm lên tới 40%.

Theo Bloomberg, mức lương trung bình ở Nhật Bản là mức thấp nhất trong số các quốc gia G7 trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này bị trì trệ trong nhiều thập kỷ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Nhật Bản sẵn sàng dành lại vị thế.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Báo Nhật: Sau khi chê Iphone 14, Samsung chuẩn bị ra mắt điện thoại gập dày – nặng – đắt hơn

Nhật Bản lần nữa sẽ tăng giá sữa và 56 sản phẩm liên quan lên 26,1%