in ,

Chứng khoán Mỹ trượt nhẹ sau báo cáo lạm phát, giá dầu giảm 1%

Bộ Lao động Mỹ báo cáo rằng lạm phát trong tháng 1 đã tăng cao hơn dự kiến, do giá nhà ở, khí đốt và nhiên liệu tăng cao đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 0,5% trong tháng 1, tương ứng với mức tăng hàng năm là 6,4%. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đã dự báo mức tăng tương ứng là 0,4% và 6,2%.

Chỉ số giá tiêu dùng cơ bản không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm trong tháng 1 đã tăng 0,4% so với tháng trước và 5,6% so với cùng kỳ năm trước, so với các ước tính tương ứng là 0,3% và 5,5%.

Thị trường dự đoán Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất ít nhất hai lần nữa. Việc định giá các hợp đồng tương lai cho thấy các nhà giao dịch đang đặt cược rất nhiều rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp chính sách vào tháng 3 và tháng 5.

Đồng bạc xanh đã tăng giá nhẹ ngay sau khi dữ liệu được công bố, nhưng lại nhanh chóng quay đầu giảm chỉ sau vài phút. Vào đầu phiên giao dịch, chỉ số DXY giảm 0,2%, xuống 102,93. Chỉ số này đã chạm mốc 102,50, mức thấp nhất kể từ ngày 3/2.

Trong diễn biến khác, đồng Euro tăng 0,3%, đạt mức 1,0754 USD. Đồng Yen Nhật tăng giảm 0,1%, xuống mốc 132,34.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Rakuten tặng 7000 yên khi giới thiệu một người gia nhập mạng

Người Nhật bất ngờ vì độ ngon cá Basa nhập khẩu từ Việt Nam