in ,

Chủng BA.2 dần thay thế chủng BA.1, làn sóng dịch thứ 7 sắp bắt đầu?

Có thể nói rằng BA.1 đang nhanh chóng bị thay thế BA.2. Cần hết sức lưu ý rằng BA.2 độc hơn BA.1.

Nhìn vào các báo cáo truyền thông gần đây, chủ đề về Corona mới đã giảm đi đáng kể. Tình hình ở Ukraine có thể là một trong những nguyên nhân. Tuy nhiên, khi nhắc đến Omicron, có thể nói rằng BA.1 đang nhanh chóng bị thay thế BA.2. Cần hết sức lưu ý rằng BA.2 độc hơn BA.1.

Trao đổi với bác sĩ nhi khoa, có vẻ như nhiều trẻ có dấu hiệu mắc bệnh nặng hơn với BA.2. Omicron cũng lây bệnh cho trẻ em một cách “không thương tiếc”.

Trên thực tế, số người nhiễm bệnh mỗi ngày, vốn đang giảm từng chút một, bắt đầu tăng trở lại vào một số ngày gần đây. Có thể sẽ tốt hơn nếu đề phòng rằng sóng thứ 7 đang đến gần.

Tuy nhiên, việc tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi đang tiến triển chậm. Vẫn chưa rõ sự an toàn lâu dài trong 5 hay 10 năm tới. Thậm chí, có những tài liệu bí ẩn chỉ ra sự nguy hiểm của việc tiêm phòng cho trẻ em.

Chính phủ khuyến cáo nên đẩy nhanh việc tiêm chủng lần thứ tư và tiêm chủng cho trẻ em, nhưng vẫn như trước đây, các biện pháp phòng ngừa cơ bản vẫn được kêu gọi thực hiện nghiêm túc và triệt để.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhiều nam thanh nữ tú bất chấp biển báo cấm vẫn vào vườn chụp với hoa

Tỷ giá JPY/VND lao dốc ngày 12/4 còn 178.92 VND