in ,

Chính phủ Nhật Bản xem xét ban bố tình trạng đặc biệt tại Tokyo và 9 tỉnh thành khác

Để ứng phó với tình trạng lây nhiễm đang tăng nhanh trên toàn quốc, chính phủ Nhật Bản xem xét ban bố tình trạng đặc biệt tại 10 tỉnh thành.

A news headline that says "Omicron strain" in Japanese.
Để ứng phó với tình trạng lây nhiễm đang tăng nhanh trên toàn quốc, chính phủ Nhật Bản đang xem xét ban bố tình trạng đặc biệt「まん延防止等重点措置」(tình trạng phòng dịch trọng điểm) trở lại tại 10 tỉnh thành, bao gồm cả Tokyo, sau khi đã áp dụng tình trạng này tại 3 tỉnh là Hiroshima, Yamaguchi và Okinawa vào đầu tháng này.
Các tỉnh thành đang được xem xét bao gồm: Tokyo, Chiba, Kanagawa, Saitama, Mie, Gifu, Niigata, Nagasaki, Miyazaki và Kumamoto.
Tokyo ngày hôm qua đã chủ động đề nghị chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp, sau khi tỉ lệ sử dụng giường bệnh của thành phố này đạt mức 19.3%. Thống đốc Tokyo, Yuriko Koike cho biết các chuyên gia đã khuyến cáo Tokyo nên cân nhắc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch khi tỉ lệ sử dụng giường bệnh lên đến 20%.

Theo các quan chức chính phủ, số lượng các địa phương bị áp dụng tình trạng đặc biệt có thể tăng lên trong thời gian tới. Chính phủ dự kiến sẽ đưa ra quyết định chính thức trong tuần này.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thực tập sinh Việt Nam bị bạo hành 2 năm liên tục, công ty ép đổi lời khai

Giá cổ phiếu giảm, lệnh bán áp đảo do lo ngại về việc thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ