in

Chàng trai Việt chủ động tự cách ly khi bay cùng người Nhật bị nhiễm coronavirus

Thay vì không khai báo để không bị cách ly hoặc đi truyền bệnh giống người đàn ông 50 tuổi sống ở Nagoya thì anh Nguyễn Tiến Dũng lại liên hệ với trung tâm y tế trong khu vực để chủ động cách ly và theo dõi.

Theo lời anh Dũng,anh đã đi chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN340 từ TP.HCM đi Nagoya (Nhật Bản) vào ngày 4/3. Máy bay hạ cánh và nhập cảnh vào Nhật Bản vào lúc 8h5 cùng ngày.

Cho tới tầm 20h30 cùng ngày, như thường lệ anh Dũng xem tin tức mới biết chuyến bay của anh có hành khách người Nhật nhiễm Covid-19. “Lúc đó thật hoảng loạn, tôi gọi ngay cho đường dây nóng của tỉnh nơi tôi sống và các tỉnh lân cận khác để hỏi thông tin cũng như biện pháp để thực hiện, nhưng họ bảo mai gọi lại vì hết giờ làm việc”, anh Dũng kể lại.

“Lập tức tôi chủ động cách ly với những người sống cùng nhà luôn. Sáng hôm sau (ngày 5.3), lúc 9h tôi gọi lại và trình bày sự việc. Họ ghi thông tin lại và bảo tôi cần chủ động cách ly với mọi người, theo dõi tình hình. Nếu có dấu hiệu bất thường như ho, sốt hay gì khác thì tôi báo lại và họ sẽ trợ giúp”,

Tuy nhiên do lo lắng cho sức khỏe của bản thân và sợ nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng nên Tiến Dũng cũng đã chủ động dọn ra chỗ ở mới ( biệt lập với những người sống cùng) để tự cách ly. “Sức khỏe mình ở thời điểm hiện tại vẫn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt cao. Nhưng để đảm bảo an toàn cho mọi người mình xin công ty cho nghỉ việc,dọn ra ở riêng và chủ động cách ly theo quy định”.

Dù phải nghỉ làm 14 ngày, mất thêm chi phí sinh hoạt, nhưng mình không ngại. Bởi nếu không may mình bị lây nhiễm virus corona thì lúc đó còn ảnh hưởng đến những người xung quanh và cả đồng nghiệp từng tiếp xúc với mình. Khi đó, chi phí phải bỏ ra còn lớn hơn gấp nhiều lần. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và cộng đồng, mình đã tự giác cách ly ngay sau khi đọc được thông tin.

Biên tập: team TAIHEN

Written by Hóng Nhật Bản

Cổng thông tin chân thật nhất về Nhật Bản.

What do you think?

Đồng Yên tăng cao kỷ lục do dịch, chính phủ Nhật họp khẩn bình ổn