in ,

Các nhà mạng ở Nhật đồng loạt mở bán iPhone cũ giá hời chất lượng tốt

Đồng yen suy yếu, tình hình kinh tế bất ổn, nên dạo gần đây Apple đã tăng giá các sản phẩm hàng loạt dẫn đến nhu cầu về thiết bị cũ gia tăng mạnh.

Nói đến smartphone phổ biến ở Nhật Bản, nhiều người nghĩ ngay đến các dòng iPhone. Tuy nhiên, nhiều mẫu mới nhất có giá khá “chát” với hơn 100.000 yen nên có một số người vẫn tiếp tục sử dụng các mẫu cũ hơn.

NTT Docomo có một hệ thống xử lý iPhone đã qua sử dụng là “Docomo Certified” (các sản phẩm tái sử dụng được chứng nhận DOCOMO). Hệ thống này kiểm tra hiệu suất cơ bản, chỉ xử lý các sản phẩm có mức pin còn lại từ 80% trở lên, bên ngoài của thiết bị đã được làm sạch và nếu nó bị hỏng trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được sản phẩm, sẽ được thay thế miễn phí.

“Khi điện thoại thông minh tương thích với 5G đang trở thành xu hướng chủ đạo, liệu có nhu cầu về iPhone cũ không tương thích với 5G?”- đã trở thành câu hỏi được quan tâm. Người phát ngôn của Docomo cho biết: “Chúng tôi tin rằng khi các thiết bị mới ngày càng đắt tiền hơn, thì nhu cầu đối với điện thoại thông minh đã qua sử dụng giá cả thấp sẽ ngày càng tăng, cũng như nhu cầu về thiết 4G sẽ tăng”

Được biết, ngoài những trường hợp khách hàng muốn mua thiết bị với giá thấp, những sinh viên tuổi teen sở hữu điện thoại di động lần đầu tiên có xu hướng lựa chọn các dòng máy cũ đã qua sử dụng.

Ngoài ra, khi bán iPhone đã qua sử dụng, Docomo có bảng “Xếp hạng A +” (Không có vết xước hoặc bụi bẩn đáng chú ý, tình trạng rất đẹp), “Xếp hạng A” (Tình trạng đẹp, có ít vết xước hoặc bụi bẩn đáng chú ý), “Xếp hạng B” (Có vết xước và bụi bẩn nhỏ).

Tương tự thế, KDDI và Softbank cũng b/á/n các mẫu đã qua sử dụng chẳng hạn như iPhone SE (thế hệ thứ 2), iPhone 11, iPhone XS với tên gọi lần lượt là “auCertified” và “SoftBank Certified” (được chứng nhận bởi au và Softbank). Các yêu cầu và ưu đãi tương tự như Docomo.

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Apple Watch giảm giá đến 1man yên tại Bic Camera

Miễn xét nghiệm PCR 72h khi nhập cảnh vào Nhật từ 9/2022