Thực phẩm đông lạnh vốn được tiêu thụ mạnh trong giai đoạn dịch bệnh Covid tăng giá với 7.794 mặt hàng . Mức tăng trung bình là 16%.
Từ ngày 1/8, biên độ tăng giá của các nhà cung cấp như Nippon Suisan là 6-20%, Nichirei Foods là 8-20% và Maruha Nichiro là 5-28%.
Các chuỗi cửa hàng tiện ích phục vụ đồ ăn nhanh và đồ dùng thiết yếu cũng lên kế hoạch tăng giá.
Dự kiến chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson sẽ tăng giá một số sản phẩm từ ngày 2/8, ví dụ giá một cốc cà phê pha sẵn sẽ tăng 10%, lần đầu tiên kể từ năm 2014.
Các sản phẩm làm từ sữa như phomát, bơ…, và 3732 mặt hàng đồ uống có cồn như bia, rượu, và các đồ uống khác,… sẽ có mức tăng trung bình 15%. Giá của 1.192 mặt hàng bánh kẹo sẽ tăng 13%.
Do ảnh hưởng của “bão giá” nhiều hộ gia đình Nhật Bản đang chật vật để cân đối các khoản chi tiêu hàng ngày, đồng thời hy vọng vào nỗ lực của chính phủ hối thúc các doanh nghiệp tăng lương cho người lao động.
Nguồn: NHK News