Cơn sốt tăng giá sẽ tiếp tục vào tháng 3/2023.
Trong số các nhà sản xuất kem lớn, Lotte sẽ tăng giá Yukimi Daifuku và Morinaga Milk Industry sẽ tăng giá Pino từ ngày 1 tháng 3.
Về đồ ngọt, KitKat của Nestlé Nhật Bản không nâng giá nhưng lại giảm hàm lượng.
Black Thunder của Yuraku Confectionery và Country Ma’am của Fujiya cũng sẽ tăng giá.
Ngoài ra, giá dầu ăn và Ajipon cũng tăng và theo Teikoku Databank, hơn 3.000 mặt hàng thực phẩm dự kiến sẽ tăng giá trong tháng 3.
Năm nay, tổng số mặt hàng tính đến tháng 4 sẽ vượt quá 10.000 và con số này sẽ tăng với tốc độ gấp đôi so với năm ngoái, do đó gánh nặng ngân sách hộ gia đình sẽ tiếp tục.
Nguồn: Yahoo News