in ,

Nhiều chuyên gia lo sợ yên Nhật sẽ xuống mức 1JPY=15xVND

Tỷ giá USD/Yên hiện đã tăng khoảng 2% so với mức ở thời điểm Nhật can thiệp tỷ giá hối đoái đầu tiên kể từ năm 1998 vào tháng trước.

Chiến lược gia về ngoại hối nhận xét. “Một khi tỷ giá Yên/USD vượt quá mức 150 Yên đổi 1 USD, rất khó để dự báo đồng nội tệ Nhật sẽ còn trượt giá tới mức nào bởi không có sự hỗ trợ nào cho tới khi yên chạm mức gần 160”.

USD tăng giá mạnh mẽ gây áp lực lớn đối với các nền kinh tế trên thế giới. Đặc biệt, tỷ giá đồng Yên so với USD đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong hơn 3 thập kỷ…

Dù có sự thúc đẩy mạnh mẽ của Nhật, bộ trưởng tài chính của nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã không có thỏa thuận can thiệp vào sự tăng giá của đồng đô la, mà chỉ đưa thông báo: “Sẽ theo dõi chặt chẽ những biến động gần đây trên thị trường”.

BOJ cũng đã khẳng định chắt nịt sẽ không tăng lãi suất. Việc tỷ giá Yên Nhật đang tiếp tục giảm đang thử thách quyết tâm của BOJ.

Tỷ giá USD/Yên hiện đã tăng khoảng 2% so với mức ở thời điểm Nhật can thiệp tỷ giá hối đoái đầu tiên kể từ năm 1998 vào tháng trước.

Các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản khẳng định sẽ không tìm cách bảo vệ một mức tỷ giá Yên cụ thể mà thay vào đó sẽ giảm bớt sự biến động.

Trong phiên giao dịch ngày 14/10, tỷ giá này là 148,86 Yen đổi 1 USD.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chiếc iPhone từ năm 2007 nguyên seal giá 447 man yên

Chú robot nắm tay giúp làm giảm các cơn đau, xoá bỏ bất an