in ,

Yên rớt giá, nhiều cửa hàng Việt gom đồ Nhật dự trữ về bán dần

Vì đồng yên xuống thấp nên cửa hàng còn mở rộng order thêm một số mặt hàng Nhật giá trị cao như trang sức của các thương hiệu xa xỉ.

Nhiều cửa hàng đồ Nhật tại Việt Nam đang tranh thủ yên rớt giá, gom một lượng lớn hàng hóa để dự trữ.

Một cửa hàng chuyên order đồ Nhật Bản có tiếng ở Hà Nội cho biết: nhiều mặt hàng về Việt Nam giá giảm 10-20 % so với trước kia. Hiếm khi nào đồng tiền này lại xuống thấp như vậy nên cửa hàng này đã tranh thủ gom và trữ hàng.

“Hiện tại nhiều bên vận chuyển xách tay vẫn tính theo tiền Việt nên giá có thể chưa giảm được sâu. Tuy nhiên có một số mặt hàng Nhật người Việt tiêu thụ rất mạnh như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hay các món điện tử cầm tay thì chúng tôi đánh cả container gửi bằng đường biển, giá rất tốt. Chỉ có hàng sẽ về chậm hơn so với xách tay”. Vì đồng yên xuống thấp nên cửa hàng còn mở rộng order thêm một số mặt hàng Nhật giá trị cao như trang sức của các thương hiệu xa xỉ.

Vì ở Nhật cũng đang lạm phát nên một số mặt hàng cũng tăng giá. Ví dụ như sữa bột cho bé, thời gian gần đây mặt hàng này cũng tăng mấy trăm yên một lon nên giá dù quy đổi thì cũng không có lợi hơn nhiều.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến nghị người mua nên tính toán chi tiêu hợp lý vì trữ quá nhiều đồ có thể dẫn đến hết hạn dù chưa dùng đến hoặc cân nhắc không kỹ dẫn đến mua những đồ dùng không cần thiết với mình.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Do ảnh hưởng của “bão giá”, giá gạo ở Nhật cũng tăng mạnh

Mỹ-Nhật bắt tay sản xuất hàng loạt ô tô bay chạy bằng điện tốc độ 320km/h