in ,

Nhật Bản có thể sẽ dừng việc can thiệp để cứu đồng Yên

Sau khi đồng USD tăng vọt lên gần 146 JPY/USD, Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ vào thứ Năm tuần trước với việc mua đồng yên lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Sau khi đồng USD tăng vọt lên gần 146 JPY/USD, Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ vào thứ Năm tuần trước với việc mua đồng yên lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật Shunichi Suzuki đã phát tín hiệu sẵn sàng tham gia một lần nữa nếu đồng yên biến động quá nhiều.

Đồng yên đã dao động quanh mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng USD do sự phân kỳ chính sách ngày càng lớn giữa Fed và NHTW Nhật Bản (BoJ). Theo đó trong khi Fed liên tục tăng mạnh lãi suất để kiềm chế lạm phát thì BoJ vẫn cam kết duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế.

Sự can thiệp của Tokyo được đưa ra ngay sau khi đồng yên lao dốc do quyết định của BoJ về việc giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục và Thống đốc Haruhiko Kuroda phát biểu sau cuộc họp rằng, lãi suất có thể sẽ không tăng trong vài năm nữa.

Tuy nhiên Shinohara – người giám sát chính sách tiền tệ của Tokyo trong cuộc khủng hoảng Lehman năm 2008 cho biết, bất kỳ can thiệp mua đồng yên nào nữa sẽ bị hạn chế về quy mô do Nhật Bản cần tránh bị các nước G7 chỉ trích.

Tuy nhiên quan điểm của BoJ đang mâu thuẫn với mục tiêu mua vào đồng yên của Chính phủ. “Nhật Bản đang đạp ga và phanh cùng một lúc. Khi bạn làm vậy với chiếc xe của mình, bạn có thể làm hỏng phanh hoặc mất kiểm soát tay lái”, Shinohara nói. “Tôi không nghĩ rằng Nhật Bản có thể tiếp tục làm điều này quá lâu”.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản coi Việt Nam là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu thực phẩm

Kiệt tác dòng iPhone trong lòng người dùng gây bất ngờ