in ,

145 mặt hàng nối tiếp nhau tăng giá trong tháng 12

Nhật Bản đã tăng giá thực phẩm, đồ uống,… cho 145 mặt hàng trong tháng 12.

Nhật Bản đã tăng giá thực phẩm, đồ uống,… cho 145 mặt hàng trong tháng 12. Theo đó, gánh nặng ngân sách hộ gia đình có thể sẽ tăng lên trong tương lai.

DM Mitsui Sugar Co., nhà sản xuất đường lớn nhất sẽ tăng giá vận chuyển sản phẩm chính Spoon Jirushi Johakut. Đây là lần thứ 5 tăng, do đồng yên mất giá nhanh chóng.

Từ ngày 1, Nestlé Nhật Bản sẽ tăng giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm thuế của các loại cà phê đóng chai từ 22 yên lên 185 yên do giá cà phê hạt tăng.

Công ty TNHH Công nghiệp sữa Morinaga sẽ tăng giá bán lẻ đề xuất chưa bao gồm thuế của “Lon nhỏ Morinaga Hagukumi” thêm 60 yên lên 1.040 yên. Điều này là do giá thức ăn chăn nuôi bò sữa đã tăng vọt do Nga xâm lược Ukraine.

Trong số các chuỗi nhà hàng, “Curry House CoCo Ichibanya” và “Tendon Tenya” sẽ tăng giá trở lại.

Bốn công ty khí đốt lớn của thành phố, bao gồm cả Tokyo Gas, sẽ tăng giá phù hợp với giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng.

Tính đến cuối tháng 10, hơn 20.000 mặt hàng đã được tăng giá trong năm nay. Giá thực phẩm đông lạnh, mì ống và rượu vang cũng dự kiến ​​sẽ tăng vào năm tới và một quan chức của Teikoku Databank cho biết: “Có khả năng cao sẽ có một đợt ‘tăng giá’ khác vào tháng 2 và tháng 3 năm sau.”

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Giá xăng dầu giảm lần đầu tiên sau 9 tháng

Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất, đồng đô la có dấu hiệu tăng, nguy cơ cao đồng yên lại giảm