Theo số liệu thống kê của Tổng cục hài quan, trong nửa đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt 2 tỷ USD, tăng 4,24% so với tháng trước đó. Tính chung 6 tháng năm 2022, xuất khẩu đạt 11,3 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước.
Dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm 2022 là: Hàng dệt may đạt 1,66 tỷ USD, chiếm 14,6 % tỷ trọng xuất khẩu, tăng 6%. Tiếp đến là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác đạt 1,36 tỷ USD, tăng 4,8%, chiếm 11,9%.
Đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhất là liên quan tới mặt hàng nông sản, thực phẩm, theo các chuyên gia từ Nhật Bản, hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận.
Để tạo lực đẩy cho nông sản, thực phẩm Việt Nam tiến sâu vào thị trường Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản khuyến cáo, các doanh nghiệp không chỉ quan tâm tới chất lượng, giá cả mà cần tích cực củng cố, đẩy mạnh nâng cao hình ảnh, thương hiệu hàng Việt Nam.
Nguồn: VTV